Chuyển đến nội dung chính

Mổ u nang buồng trứng xoắn

Xoắn buồng trứng là biến chứng cấp tính nguy hiểm đối với chị em phụ nữ bị mắc u nang buồng trứng. Mổ u nang buồng trứng xoắn là phương pháp duy nhất hiệu quả và điều trị triệt để căn bệnh này.

Mổ u nang buồng trứng xoắn

Mổ u nang buồng trứng xoăn được tiến hành trong khoảng thời gian không quá dài (khoảng 30 – 45 phút) với kỹ thuật hiện đại. Bác sĩ có thể gây tê tủy sống hoặc gây mê toàn thân tùy thuộc vào tình trạng người bệnh.

Kỹ thuật phẫu thuật mổ u nang buồng trứng xoắn được tiến hành như sau: Bác sĩ sẽ rạch một đường giữa dưới rốn. Sau đó, kiểm tra ổ bụng xem có dịch không? nếu có thì màu sắc và số lượng ra sao? Tiếp đó, kiểm tra gan, thận và tiểu khung: tử cung, hai vòi trứng và hai buồng trứng.

 

Mổ u nang xoắn buồng trứng là phương pháp an toàn và đem lại hiệu quả cao

Nếu có khối u buồng trứng bị xoắn sẽ thấy khối u có màu tím đen hoại tử, thậm chí nứt, vỡ. Cuống của khối u bị xoắn. Thường thì vòi trứng cũng bị xoắn cùng. Bác sĩ có thể mổ cắt bỏ khối u và vòi trứng xoắn. Đây là biện pháp an toàn và duy nhất để điều trị dứt điểm căn bệnh u nang buồng trứng xoắn.

Sau khi đã tiến hành xong thủ thuật cắt bỏ khối u nang buồng trứng xoắn thì bác sĩ thực hiện khâu cầm máu mỏm cắt, lau ổ bụng và đóng thành bụng theo từng lớp.

Những lưu ý sau khi  mổ u nang buồng trứng xoắn

Giống như các cuộc phẫu thuật khác, sau khi mổ u nang buồng trứng xoắn, người bệnh sẽ phải nghỉ ngơi một thời gian để chờ hồi phục vết mổ và để sức khỏe đi vào ổn định. Dưới đây là một số lưu ý đối với người sau mổ u nang buồng trứng xoắn:

Phòng chống sự nhiễm lạnh

Sau khi phẫu thuật, cơ thể người bệnh sẽ thấy lạnh. Do vậy để tránh tình trạng biến chứng sau mổ hay sốc hậu phẫu, bệnh nhân cần sử dụng các thiết bị hoặc cách thức nhằm duy trì nhiệt độ cơ thể. Nếu cảm thấy tình trạng khó chịu, lạnh hay bị co giật thì lập tức thông báo với bác sĩ và có phương pháp làm ấm thân nhiệt ngay.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Người mới phẫu thuật u nang buồng trứng xong nên ăn các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhằm giúp liền vết mổ và sức khỏe hồi phục:

Rau xanh, rau củ quả nhiều màu sắc: Các loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất…quan trọng trong việc lành vết mổ cũng như nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

 

Nên kiêng các đồ nếp, đồ chua cay, thực phẩm lên men, đồ có cồn và chất kích thích

Thực phẩm giàu chất đạm: Nguồn tuyệt vời cung cấp chất đạm tốt và dễ tiêu là hải sản bao gồm cá, tôm, cua,…giúp cơ thể bổ sung dinh dưỡng giàu có để sớm hồi phục sau mổ u nang buồng trứng xoắn.

Cơ sở thực hiện mổ u nang buồng trứng xoắn uy tín

Mổ u nang buồng trứng xoắn là phương pháp được đánh giá là tương đối an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên đây là kỹ thuật đòi hỏi quy trình khoa học chặt chẽ, đội ngũ bác sĩ, ekip giàu chuyên môn và kinh nghiệm. Hơn nữa đây cũng là phương pháp đòi hỏi các cơ sở y tế cần có hệ thống trang thiết bị hiện đại mới có thể thực hiện cuộc phẫu thuật thành công và ít nguy cơ xảy ra biến chứng khi mổ.

 

Đặt lịch bác sĩ quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi trong ngành công tác tại các bệnh viện lớn

Tại Đặt lịch bác sĩ, người bệnh có thể chủ động lựa chọn các cơ sở y tế uy tín trên địa bàn Hà Nội cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó với mức chi phí niêm yết được công khai, bạn có thể hoàn toàn an tâm về dịch vụ thăm khám cũng như phẫu thuật điều trị u nang xoắn buồng trứng với mức giá phù hợp.

Mổ u nang xoắn buồng trứng là một trong những phương pháp điều trị triệt để căn bệnh u nang buồng trứng không gây biến chứng cho người bệnh. U nang buồng trứng xoắn là một biến chứng rất nguy hiểm đe dọa đến tính mạng người bệnh, do đó người bệnh cần tiến hành phẫu thuật ngay khi có biểu hiện bất thường.

 

 

 

The post Mổ u nang buồng trứng xoắn appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh