Chuyển đến nội dung chính

U xơ tử cung nên và không nên ăn gì?

U xơ tử cung là căn bệnh ngày càng trở nên phổ biến, gây nên nhiều khó khăn cho chị em trong độ tuổi sinh sản. Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố góp phần hỗ trợ điều trị căn bệnh này. Vậy u xơ tử cung nên và không nên ăn gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về chế độ dinh dưỡng đối những chị em không may mắc phải căn bệnh u xở tử cung.

U xơ tử cung nên và không nên ăn gì?

Theo các bác sĩ sản phụ khoa, u xơ tử cung là khối u lành tính phát triển từ cơ tử cung. Đây là bệnh phụ khoa phổ biến nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản từ 30 đến 50. Nguyên nhân của bệnh vẫn đang được các nhà nghiên cứu tìm hiểu, trong đó có nhiều giả thuyết cho rằng u xơ tử cung có liên quan đến yếu tố di truyền, môi trường, thực phẩm, rối loạn nội tiết, béo phì…

 

U xơ tử cung nên ăn gì và kiêng gì là băn khoăn của nhiều chị em

Người mắc u xơ tửu cung cần hết sức lưu ý về chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày. Do vậy, u xơ tử cung nên và không nên ăn gì được nhiều chị em quan tâm. Trên thực tế, chế độ dinh dưỡng đối với những người mắc u xơ tử còn phụ thuộc vào tình trạng của người bệnh cũng như phác đồ điều trị của bác sĩ.

U xơ tử cung nên ăn gì?

Trong chế độ ăn hàng ngày của người mắc u xơ tử cung cần tăng cường các loại thực phẩm sau:

Hoa quả, trái cây

Các loại hoa quả, trái cây là các thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Các loại quả màu cam và màu sắc rực rỡ vì thuộc họ beta – carotene khi được cơ thể tiêu hóa sẽ biến thành vitamin A giúp thúc đẩy sự phát triển của các mô lành, sửa chữa và thu nhỏ các mô bị bệnh. Đây là loại vitamin thực sự cần thiết cho người mắc u xơ tửu cung.

Các loại rau xanh

Các loại rau có lá màu xanh đậm như tần ô, súp lơ xanh, bồ ngót, bó xôi… có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và phòng chống u xơ tử cung.

Các loại đậu nành

Là loại thực phẩm chứa estrogen cân bằng, giàu bioflavonoid nên các loại đậu hũ, đậu đen, đậu lăng …rất tốt cho người u xơ tử cung. Tuy nhiên không nên dùng quá nhiều.

 

Các loại thịt có màu trắng, thịt từ gia cầm, các loại cá… cũng là gợi ý cho những người mắc u xơ tử cung

U xơ tử cung không nên ăn gì?

Bên cạnh những thực phẩm nên ăn để tốt cho quá trình hồi phục và điều trị u xơ tử cugn thì người bệnh còn hết sức lưu ý vì những loại thực phẩm được liệt vào hàng “cấm kị” đối với căn bệnh này như:

Thịt có màu đỏ đậm

Nhiều nghiên cứu cho thấy thịt đỏ có khả năng kích thích sự phát triển mạnh u xơ tử cung như thịt bò, thịt cừu… Do nó có thể làm tăng mức estrogen và kích thích khối u xơ phát triển.

 

Những người mắc u xơ tử cung không nên ăn nhiều thịt bò

Bên cạnh đó, những bệnh nhân bị u xơ tử cung cũng không nên ăn quá nhiều thực phẩm từ thịt vì nó có thể làm tăng tình trạng đau bụng, chảy máu tử cung và trầm trọng thêm các triệu chứng khác của bệnh.

Thức ăn và đồ uống có chứa chất kích thích

Các loại thực phẩm và đồ uống có caffein như: nước ngọt, chocolate, trà, thuốc lá và cà phê….có thể làm trầm trọng hơn tình trạng bệnh.

U xơ tử cung là căn bệnh dễ gây biến chứng và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em. Do đó việc u xơ tử cung nên và không nên ăn gì không phải là phương pháp điều trị dứt điểm được khối u xơ. Do đó bên cạnh việc áp dụng các chế độ dinh dưỡng khoa học thì các chị em nên tiến hành điều trị dứt điểm căn bệnh này trước khi nó đe dọa tới sức khỏe và tính mạng.

Nếu bạn còn đang băn khoăn với căn bệnh u xơ tử cung thì nên liên hệ với Đặt lịch bác sĩ để có những lời khuyên chính xác và khoa học nhất từ các bác sĩ đầu ngành cho vấn đề này.

The post U xơ tử cung nên và không nên ăn gì? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh