Chuyển đến nội dung chính

U xơ tử cung và cách điều trị

Là sự tăng trưởng bất bình thường trong cơ tử cung. U xơ tử cung là căn bệnh ngày càng trở nên phổ biến đối với các chị em trong độ tuổi sinh đẻ. Vậy nhận diện u xơ tử cung và cách điều trị u xở tử cung như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về căn bệnh này.

U xơ tử cung là gì?

U xơ là do cơ vón cục lại trong tử cung. Tử cung, hay còn gọi là dạ con, là cơ quan chịu trách nhiệm nuôi giữ thai nhi khi phụ nữ mang thai. U xơ tử cung là khối u lành tính phát triển từ cơ tử cung. Đây là bệnh rất hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản từ 30 đến 50 tuổi.  Nguyên nhân của bệnh không xác định rõ nhưng trong đó có nhiều giả thuyết cho rằng u xơ tử cung có liên quan đến yếu tố di truyền, môi trường, thực phẩm, rối loạn nội tiết, béo phì…..

 

U xơ tử cung có thể do tác động của yếu tố bên ngoài

U xơ tử cung thường không gây ra bất kì triệu chứng nào. Trong trường hợp có triệu chứng, người bệnh có thể sẽ cảm nhận bằng những dấu hiệu sau đây:

+ Chảy máu kinh nhiều

+ Tiểu nhiều

+ Đau, khó chịu, hay có cảm giác “căng đầy” ở bụng.

+ Ít nhu động ruột (táo bón)

+ Khó thụ thai

U xơ tử cung và cách điều trị

Hiện nay nhờ sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật nên việc điều trị u xơ tử cung không còn trở nên khó khăn như trước nữa. Các phương pháp điều trị u xơ tử cung còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh cũng như nguyện vọng mang thai của người bệnh.

Phương pháp phẫu thuật cắt bỏ u xơ được coi là phương pháp điều trị triệt để và dứt điểm đối với các trường hợp mắc u xở tử cung. Khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ sẽ cắt bỏ u xơ nhưng vẫn giữ lại tử cung, từ đó vẫn đảm bảo thiên chức làm mẹ của các chị em.

 

Phương pháp phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ đem lại hiệu quả lâu dài hơn khi điều trị bằng thuốc

Phương pháp phẫu thuật cắt bỏ tử cung có thể vĩnh viễn loại bỏ u xơ và những vấn đề do nó gây nên. Phụ nữ sau khi phẫu thuật sẽ không còn u xơ, nhưng cũng không còn sinh con được nữa. Do vậy, phương pháp này thường được chỉ định đối với bệnh nhân không có nguyện vọng sinh con nữa.

U xơ tử cung là khối u có thể đêm đến những nguy cơ nguy hiểm cho sức khỏe và ảnh hưởng đến đời sống của chị em, do đó khi nhận thấy hay nghi ngờ những biểu hiện của bệnh, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và kiểm tra nhằm có biện pháp điều trị phù hợp.

 

Để không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cũng như sức khỏe của mình, các chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ

Tại đặt lịch bác sĩ, bạn có thể chủ động lựa chọn bác sĩ và phương pháp phẫu thuật hiệu quả, phù hợp với căn bệnh u xơ tử cung đang mắc phải. Vì vậy, hãy liên hệ với chúng tôi sớm nhất để có được những sự lựa chọn thích hợp khi thăm khám và điều trị dứt điểm căn bệnh phụ khoa này.

The post U xơ tử cung và cách điều trị appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh