Chuyển đến nội dung chính

U nang buồng trứng type 3

U nang buồng trứng là căn bệnh ngày càng trở nên phổ biến ở các chị em trong độ tuổi sinh sản. Dựa trên đặc điểm siêu âm của khối u bao gồm cấu trúc bên trong khối u, vỏ bao khối u, có hay có vách ngăn bên trong, có chồi vách, người ta có thể để từ đó phân loại khối u. Theo đó, U nang buồng trứng type 3 được thống kê 80-90% là loại u nang bì buồng trứng.

U nang buồng trứng type 3

Bảng phân loại khối u thường dùng nhất hiện nay là phân lọai của Đại học Tokyo gồm sáu loại u nang buồng trứng (type I – type VI) và mỗi type có thể được chia thành A,B và C. U nang buồng trứng type 3 thường 80 – 90% là loại u nang bì buồng trứng. Trong đó có còn lại có thể là u nang buồng trứng xuất huyết hay ác tính. Nang buồng xuất huyết thường do sau khi rụng trứng, ở buồng trứng có một điểm chảy máu tự cầm tạo thành một nang chứa máu và tự thoái triển sau 1-3 tháng.

 

U nang buồng trứng type 3 thường được tồn tại dưới dạng u bì buồng trứng

U nang buồng trứng type 3 ở dạng u bì là loại u có nhiều thành phần như chất bã, xương, tóc do có nguồn gốc từ tế bào mầm biệt hóa thành. Đa số u bì đều lành tính, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp khối u phát triển và gây ra những biến chứng cực kỳ nguy hiểm đối với sức khỏe và tính mạng của chị em.

Nguy cơ khi bị u nang buồng trứng type 3

Mặc dù là u lành tính nhưng u nang buồng trứng type 3 nếu không được phát hiện sớm, để bệnh kéo dài có thể dẫn đến nhiều nguy cơ nguy hiểm, trong đó, nghiêm trọng nhất là đe dọa đến khả năng sinh sản của chị em. Dưới đây là những nguy co khi mắc u nang buồng trứng type 3.

Xoắn buồng trứng

Xoắn buồng trứng là một biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra khi mắc u nang buồng trứng type 3. Khi các khối u ngày một lớn sẽ tạo ra sức nặng đè lên các buồng trứng và khiến chúng bị xoắn lại. Điều này làm cản trở dòng máu nuôi buồng trứng, tình trạng này kéo dài sẽ làm cho các mô bị hoại tử, gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến nội tiết tố và khả năng sinh sản của chị em.

 

U nang buồng trứng type 3 có thể dẫn đến những cơn đau bụng dữ dội

 Vỡ nang buồng trứng

U nang buồng trứng type 3 khi các u này bị vỡ có thể gây nên nhiều vấn đề nghiêm trọng khác như đau bụng dữ dội, chảy máu nội bộ, nhiễm trùng…

Điều trị u nang buồng trứng type 3

Tùy thuộc vào sự phát triển cũng như tính chất của khối u mà bác sĩ sẽ lựa chọn cho bạn một hướng điều trị thích hợp. Hiện nay có 2 phương pháp duy nhất được đánh giá cao trong việc điều trị u nang buồng trứng type 3 là:

Phẫu thuật nội soi

Mổ nội soi được tiến hành trong trường hợp khối u nang được phát hiện sớm với kích thước nhỏ và không phải là ung thư thì việc thực hiện một cuộc phẫu thuật nội soi sẽ có thể loại bỏ các u này ra khỏi cơ thể.

Phẫu thuật bóc tách (mở ổ bụng)

Khi khối u phát triển khá lớn không thể phẫu thuật nội soi thì bác sĩ sẽ chỉ định chuyển sang phẫu thuật bóc tách bằng cách mở một vết mổ trên thành bụng và khối u nang sẽ được đưa ra ngoài. Trong trường hợp khối u đã chuyển biến thành ung thư, để đảm bảo an toàn cần phẫu thuật để loại bỏ buồng trứng và tử cung.

 

Phẫu thuật nội soi hay mổ hở đều được đánh giá là an toàn và điều trị triệt để u nang buồng trứng type 3

Tuy nhiên cả hai phương pháp phẫu thuật trên đòi hỏi người bệnh phải lựa chọn những cơ sở y tế uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao và hệ thống trang thiết bị hiện đại nhằm đảm bảo cho quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi, an toàn và hiệu quả.

Hiện nay Đặt lịch bác sĩ là trang thông tin giúp người bệnh có thể tra cứu, tìm hiểu các phương pháp phẫu thuật, đồng thời lựa chọn bác sĩ mổ phù hợp nhất với sự chia sẻ, bình chọn của rất nhiều người phẫu thuật thành công trên cả nước. Vì vậy nếu phát hiện hoặc nghi ngờ những biểu hiện u nang buồng trứng type 3, bạn cần liên hệ ngay tới Đặt lịch bác sĩ để có được những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gai y tế hàng đầu Việt Nam.

The post U nang buồng trứng type 3 appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh