Chuyển đến nội dung chính

U xơ tử cung thường gặp ở lứa tuổi nào?

U xơ tử cung là bệnh không hiếm gặp phụ nữ nhưng không phải ai cũng biết u xơ tử cung thường gặp ở lứa tuổi nào? Bài viết sau sẽ cung cấp đến chị em những thông tin giải đáp vấn đề này và cả cách phòng ngừa u xơ tử cung.

U xơ tử cung thường gặp ở lứa tuổi nào?

U xơ tử cung là bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Trong đó, tỷ lệ xuất hiện ở độ tuổi trên 35 là cao nhất. Vì khi ở độ tuổi này, cơ thể phụ nữ thường có những thay đổi về nội tiết tố, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác nhau, trong đó có u xơ tử cung.

Còn chị em trong độ tuôi từ 20 đến 30 thường ít mắc phải u xơ tử cung. Những phụ nữ đang trong thời gian mang thai mà mắc phải u xơ tử cung cũng khá nguy hiểm vì có thể dẫn tới những biến chứng ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

 

U xơ tử cung thường gặp ở phụ nữ trên 35 tuổi

Biểu hiện của u xơ tử cung

U xơ tử cung thường không có những triệu chứng rõ rệt hoặc dễ nhầm lẫn với những bệnh khác nên chị em khó có thể phát hiện. Thông thường, chị em chỉ phát hiện u xơ tử cung khi đi kiểm tra sức khỏe toàn thân. Hoặc những trường hợp u xơ đã phát triển khá to, có sự chèn ép lên các bộ phận khác thì chị em mới nhận biết được, dựa vào các biểu hiện sau:

  • Kinh nguyệt bất thường: Thời gian chu kỳ kinh thất thường, lượng máu kinh thay đổi, thời gian có kinh cũng khác so với trước. Nguyên nhân của hiện tượng này là do kích thước u xơ tử cung phát triển gây chèn ép vào tử cung.
  • Xuất hiện nhiều khí hư, có mùi hôi khó chịu; thậm chí xảy ra tình trạng xuất huyết âm đạo bất thường.
  • Đau vùng bụng, vùng chậu và lưng – khi u xơ tử cung đã chèn ép tới các cơ quan nội tạng xung quanh và khiến các hoạt động của cơ quan đó bị đình trệ.

Ngoài ra, người bị u xơ tử cung còn có thể gặp những triệu chứng như: táo bón, thường xuyên buồn tiểu, tiểu nhiêu, đau khi đi tiểu, rối loạn tiêu hóa…

Khi thấy những dấu hiệu trên, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám vì không loại trừ khả năng bị u xơ tử cung.

 

Biểu hiện của u xơ tử cung

Cách phòng ngừa u xơ tử cung

Vì u xơ tử cung có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nên chị em cần chủ động phòng ngừa căn bệnh này bằng những cách sau:

  • Chế độ ăn uống khoa học, lành mạch: Đảm bảo ăn đủ các chất dinh dưỡng cần thiết; hạn chế đồ tinh bột, nhiều đường, đồ nhiều dầu mỡ, đồ chế biến sẵn…Thay vào đó, chị em nên ăn nhiều rau xanh và trái cây, nhớ uống đủ nước mỗi ngày.
  • Chế độ sinh hoạt điều độ: Chị em cần nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ 8 – 9 tiếng mỗi ngày và ngủ sớm để cơ thể không bị mệt mỏi. Ngoài ra, chị em nên tăng cường tập thể dục để nâng cao sức khỏe và tinh thần cũng thoải mái hơn
  • Điều quan trọng nhất đó là khám sức khỏe định kỳ từ 3 – 6 tháng một lần để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường nếu có.

 

Chị em nên thăm khám sức khỏe định kỳ

U xơ tử cung thường gặp ở lứa tuổi nào? Như vật, bệnh thường gặp ở những phụ nữ trên 35 tuổi, tuy nhiên chị em vẫn nên chủ động phòng ngừa bệnh bằng những cách trên đây. Nếu bạn còn đang băn khoăn với căn bệnh u xơ tử cung thì nên liên hệ với Đặt lịch bác sĩ để có những lời khuyên chính xác và khoa học nhất từ các bác sĩ đầu ngành cho vấn đề này.

 

The post U xơ tử cung thường gặp ở lứa tuổi nào? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh