Chuyển đến nội dung chính

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

Hiện nay, tỷ lệ phụ nữ mắc u xơ tử cung ngày càng cao. Theo nghiên cứu, thì cứ 10 phụ nữ trong độ tuổi 30 – 50 tuổi lại có 3 người mắc bệnh u xơ tử cung. U xơ tử cung có nguy hiểm không? Phương pháp điều trị cũng như ngăn ngừa u xơ tử cung là gì? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về căn bệnh này nhé.

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

U xơ tử cung là hiện tượng các khối u tăng trưởng bất thường trong hoặc trên tử cung của phụ nữ. Khi phát triển với kích thước lớn, u xơ tử cung gây đau bụng dữ dội và khiến kì kinh nguyệt chảy nhiều máu hơn. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp đặc biệt, những khối u xơ này không gây ra bất kỳ triệu chứng gì khiến người bệnh chủ quan mà dễ bỏ qua.

 

U xơ tử cung có nguy hiểm không là băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ không may mắc phải căn bệnh này

Khi khối u xơ phát triển ngày càng to có thể gây ra tình trạng biến chứng hoặc những dấu hiệu sau:

  • Chảy nhiều máu khi đến kì kinh nguyệt;
  • Kinh nguyệt kéo dài hơn 1 tuần;
  • Vùng chậu chịu áp lực hoặc đau đớn;
  • Đau khi quan hệ tình dục;
  • Sưng hoặc phình bụng;
  • Đi tiểu thường xuyên;
  • Tiểu không hết;
  • Táo bón;
  • Đau lưng hoặc đau chân;

Nếu người bệnh không phát hiện kịp thời hoặc điều trị dứt điểm thì khối u xơ có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và đe dọa đến khả năng sinh sản của chị em.

Nguyên nhân gây ra u xơ tử cung?

Hiện nay, nguyên nhân gây ra tình trạng u xơ tử cung vẫn là một ẩn số đối với ngành Y học.  Nhưng theo nhiều nghiên cứu và kinh nghiệm khám lâm sàng thì những yếu tố sau đây rất có thể là nguyên do của căn bệnh này:

  • Hooc môn: U xơ thường được phát hiện có chứa nhiều thụ thể estrogen và progesterone hơn tế nào cơ tử cung bình thường. Sau thời kì mãn kinh, các khối u có xu hướng co lại do lượng hooc môn giảm sút.
  • Yếu tố di truyền: Một số loại gen có khả năng kích thích phát triển khối u tự nhiên.
  • Yếu tố tăng trưởng khác: Các chất giúp cơ thể duy trì mô, chẳng hạn như yếu tố tăng trường giống insulin, có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của u xơ.

Yếu tố di truyền là một trong những nguyên nhân gây u xơ tử cung ở chị em

Điều trị u xơ tử cung

Để được chẩn đoán một cách chính xác u xơ tử cung bạn cần tìm đến các cơ sở chuyên khoa để khám nghiệm vùng chậu. Qua kiểm tra và khám lâm sàng, bác sĩ có thể nắm được tình trạng, kích thước và hình dạng của tử cung. Ngoài ra, bạn cũng có thể được chỉ định thực hiện những xét nghiệm siêu âm nếu cần thiết.

Phương pháp điều trị hiệu quả và triệt để nhất đối với các khôi u xơ tử cung là phẫu thuật. Muốn tiến hành phương pháp này, người bệnh phải lựa chọn những cơ sở y tế uy tín với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao cùng hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, nhằm đảm bảo cho quá trình phẫu thuật diễn ra an toàn và không gây biến chứng.

 

Phẫu thuật là phương pháp điều trị kịp thời và dứt điểm căn bệnh u xơ tử cung

Là trang thông tin y khoa, Đặt lịch bác sĩ hiện nay đã cập nhật đầy đủ thông tin của đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn tại thủ đô Hà Nội được Bộ y tế cấp phép hoạt động và  được người bệnh trực tiếp bình chọn. Như vậy nếu bạn có ý định hay mong muốn thăm khám, phẫu thuật điều trị u xơ tử cung thì đây chính là sự lựa chọn rất phù hợp cho bạn.

Bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi “U xơ tử cung có nguy hiểm không”? Nếu còn băn khoăn hay thắc mắc gì về vấn đề này, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Tổng đài của Đặt lịch bác sĩ để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

 

 

The post U xơ tử cung có nguy hiểm không? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh