Chuyển đến nội dung chính

U nang buồng trứng type 2 là gì?

U nang buồng trứng type 2 đã khiến rất nhiều chị em cảm thấy lo lắng khi được kết luận mắc phải dạng u nang. Vậy u nang buồng trứng type 2 là gì và cách điều trị thế nào, bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này.

U nang buồng trứng là hiện tượng trên buồng trứng có tồn tại một khối u phát triển bất thường. Khối u này có thể là tổ chức mới khác với tổ chức buồng trứng bình thường hay là sự tích tụ dịch tạo thành một nang trên buồng trứng. U nang buồng trứng có thể phát triển từ các mô của buồng trứng hay từ mô của các cơ quan khác trong cơ thể.

u-nang-buong-trung-ty-pe-2-min

U nang buồng trứng là hiện tượng trên buồng trứng có tồn tại một khối u phát triển bất thường

U nang buồng trứng type 2 là gì?

Nhiều chị em phụ nữ khi nghe đến u nang buồng trứng type 2 thường rất lo lắng, tuy nhiên đây chỉ là cách gọi tên theo phân loại chứ không phải là chỉ mức độ bệnh lý.

Cách gọi này xuất phát từ cách phân loại u nang của đại học Tokyo, theo đó u nang buồng trứng được chia thành 6 type và từ type 1 đến type 3 được xác định là có tỉ lệ ung thư rất thấp còn những u nang từ type 2 đến type 6 thì có khả năng ung thư cao hơn. Với mỗi type có thể được chia thành các dạng A, B, C. Theo số liệu thống kê thì có 70% u nang buồng trứng type 2A và 50% u nang buồng trứng type 2B. Đây là những u có chứa dịch màu nâu do máu biến đổi thành và những u này thường là u nang buồng trứng xuất huyết nhưng đa số là u nang dạng lạc nội mạc tử cung.

Nguyên nhân gây nên u nang buồng trứng type 2 là do các nang trứng bị khuyết tật, gặp vấn đề trong việc thu chất dinh dưỡng trong buồng trứng. Ngoài a có thể do hoocmon Chorionic gonadotropin, hoocmon luteinzing quá cao dẫn đến hình thành u nang lutein và ảnh hưởng xấu đến buồng trứng. Thể vàng phát triển, kinh nguyệt dài ngày cũng có thể là nguyên nhân gây u nang buồng trứng type 2.

u-nang-buong-trung-ty-pe-2-1-min

Bị u nang buồng trứng chị em sẽ thấy thường xuyên bị đầy bụng

Triệu chứng của u nang buồng trứng type 2

Hầu hết, u nangg buồng trứng type 2 là những u nhẹ nên không có những biểu hiện rõ ràng, tuy nhiên, chị em có thể phát hiện nhờ một số triệu chứng như

  • Đau tức bụng, đôi khi là vùng thắt lưng và đùi
  • Thường xuyên thấy đầy bụng
  • Tiểu khó
  • Rối loạn kinh nguyệt
  • Buồn nôn và nôn

Khi có những triệu chứng trên, chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra sức khỏe, xác định mức độ và bệnh và có phương án điều trị cụ thể nhờ sự tư vấn từ bác sĩ.

u-nang-buong-trung-ty-pe-2-2-min

Khám bác sĩ ngay khi xuất hiện những bất thường ở cơ thể

Phương pháp điều trị u nang buồng trứng type 2

Về phương pháp điều trị u nang buồng trứng type 2, sau khi thăm khám các bác sĩ sẽ dựa vào triệu chứng lâm sàng để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.Theo các bác sĩ sản phụ khoa thì đa số u nang buồng trứng type 2 là nang có dịch, nang này có thể là do nang buồng trứng xuất huyết hoặc nang lạc nội mạc tử cung. Nếu chị em bị lạc nội mạc tử cung nhẹ và không có triệu chứng cụ thể thì sẽ không cần phải điều trị.

Còn khi bị lạc nội mạc tử cung có hiếm muộn, bác sĩ sẽ đưa ra đề xuất và cân nhắc phương pháp điều trị phù hợp, song song cùng các phương pháp hỗ trợ sinh sản. Để tránh việc chẩn đoán nhầm với tình trạng xuất huyết trong nang buồng trứng chị em cần phải kiểm tra sức khỏe, siêu âm thường xuyên.

Nếu nghi ngờ mắc u nang buồng trứng type 2, chị em không nên quá lo lắng bởi đây là cấp độ nhẹ và dễ dàng điều trị nếu cần thiết. Chị em cũng cần phải thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, tránh ăn đồ ăn cay nóng hay sử dụng chất kích thích gây hại cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nên tích cực tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng, giữ tinh thần thoải mái và vui vẻ.

Với tất cả những chia sẻ trên đây của chúng tôi hy vọng có thể giúp chị em hiểu hơn về u nang buồng trứng type 2. Khi mắc phải u này chị em cần sớm điều trị để đạt hiệu quả tốt nhất, tránh những biến chứng nguy hiểm khi u nang chuyển sang dạng khác hoặc nặng hơn.

Nếu bạn muốn tư vấn miễn phí và đặt lịch phẫu thuật, gọi ngay 0985.096.655 để được hỗ trợ.

The post U nang buồng trứng type 2 là gì? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh