Chuyển đến nội dung chính

U xơ tử cung triệu chứng là gì?

U xơ tử cung là một trong những bệnh lý phổ biến ở các chị em phụ nữ, nhất là những người đang trong độ tuổi sinh sản và đã từng quan hệ tình dục. Vậy u xơ tử cung triệu chứng là gì? Theo dõi ngay những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để tìm lời giải đáp.

Mặc dù thường là những khối u không ung thư, không có triệu chứng, phát triển trong thành tử cung nhưng kích thước, số lượng và vị trí của khối u xơ có thể quyết định đến mức độ biến chứng mà người phụ nữ có thể mắc phải.

Nguyên nhân gây u xơ tử cung hiện chưa được xác định cụ thể, tuy nhiên các bác sĩ sản khoa cho rằng những khối u này chịu sự kiểm soát của nội tiết tố estrogen và progesterone.  Chúng sẽ lớn nhanh trong thời gian mang thai, khi nồng độ hoocmon cao nhưng cũng sẽ nhỏ lại khi dùng thuốc chống hoocmon.

u-xo-tu-cung-trieu-chung-1-min - Copy

Đau bụng là một trong những triệu chứng của u xơ tử cung

U xơ tử cung không quá nguy hiểm, tuy nhiên người bệnh cần phải biết u xơ tử cung triệu chứng là gì, từ đó có hướng xử trí kịp thời, tránh để quá lâu ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Bàng quang “nhỏ”

Mót tiểu thường xuyên có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị u xơ tử cung. Với những người thường xuyên thức dậy vào giữa đêm để đi tiểu, tiểu ít hoặc tiểu khó, có thể có u xơ tử cung.

Nguyên nhân được xác định là do u xơ bị chèn ép vào những bộ phận lân cận là bàng quang dẫn đến cảm giác tức và mót tiểu, đi tiểu nhiều lần hoặc những triệu chứng bàng quang khác.

Táo bón

Nếu u xơ phát triển ở thành sau tử cung, nó có thể đẩy vào trực tràng gây cản trở sự bài tiết của ruột. Áp lực lên ruột có thể gây nên hiện tượng táo bón, chướng bụng hoặc cả hai.

u-xo-tu-cung-trieu-chung-2-min

U xơ tử cung có thể khiến chị em bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Đầy bụng

U xơ tử cung có thể khiến phần bụng dưới to lên đáng kể, người bệnh sẽ cảm thấy phần bụng dưới của mình to hơn như đang mang thai. Điều này có thể là do kích thước của một số khối u xơ đã biểu hiện rõ rệt trong bụng. Vậy nên khi thấy triệu chứng này hãy khi đám ngay lập tức.

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Kinh nguyệt ra nhiều là triệu chứng phổ biến nhất của u xơ tử cung, nhất là những khối u làm biến dạng hoặc phát triển ở niêm mạc tử cung. Những khối u nằm trong thành tử cung có thể gây chảy máu nhiều, dẫn đến kinh nguyệt nhiều.

Nếu chị em bị kinh nguyệt ra nhiều, nên siêu âm để xem liệu u xơ tử cung có phải là nguyên nhân hay không. U xơ tử cung cũng có thể dẫn đến rong kinh mà không rõ nguyên nhân tại sao.

u-xo-tu-cung-trieu-chung-3-min

Khám bác sĩ ngay khi có những dấu hiệu bất thường để kịp thời xử trí

Đau lưng

Nếu u xơ tử cung là đủ lớn, chúng có thể tạo ra áp lực đủ để gây đau cơ hoặc cột sống. Một khối u xơ nhỏ trong thành tử cung khó có thể gây đau lưng. Trong một số ít trường hợp u xơ tử cung có thể đè ép hoặc gây hiệu ứng khối gần các dây thần kinh vùng cùng cụt.

Đau rát khi quan hệ

U xơ tử cung dù trong hay ngoài có thể khiến chị em bị đau rát khi quan hệ. Đã có những ý kiến cho rằng  u xơ tử cung ở bất kỳ vị trí nào có dễ bị đau khi quan hệ hơn so với những người không bị u xơ tử cung hay không.

Trên đây là những dấu hiệu cảnh báo chị em đã bị u xơ tử cung. Nếu gặp bất kỳ một triệu chứng nào hãy đến gặp bác sĩ ngay để được kiểm tra và có hướng xử trí kịp thời.

Với tất cả những chia sẻ trên đây của chúng tôi hy vọng có thể giúp chị em hiểu rõ hơn u xơ tử cung triệu chứng là gì. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan hoặc muốn liên hệ với Đặt lịch bác sĩ hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

The post U xơ tử cung triệu chứng là gì? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh