Chuyển đến nội dung chính

U xơ tử cung có di truyền không?

Xã hội hiện đại, phụ nữ phải chịu áp lực từ nhiều phía. Cuộc sống đầy đủ hơn về vật chất nhưng nguy cơ mắc các bệnh cũng sẽ tăng lên. Một trong những bệnh phụ nữ thường gặp phải là u xơ tử cung và điều khiến nhiều người lo ngại đó chính là u xơ tử cung có di truyền không cũng như cách phòng ngừa bệnh như thế nào hiệu quả nhất.

U xơ tử cung có di truyền không?

U xơ tử cung là một căn bệnh rất phổ biến ở phụ nữ, mặc dù là một khối u lành tính và không có nhiều nguy hiểm, tuy nhiên chị em cũng cần phải chú ý. Những người mắc u xơ tử cung có thể có 1 hoặc nhiều khối u có kích thước khác nhau, nguyên nhân chính là do sự xáo trộn của nội tiết tố estrogen trong cơ thể, những người bị béo phì, vô sinh, có kinh sớm,..

u-xo-tu-cung-co-di-truyen-khong-1-min

U xơ tử cung có di truyền không là thắc mắc của rất nhiều chị em

Ngoài ra di truyền cũng là một trong những yếu tố chị em cần chú ý tới. Nếu trong gia đình có người bị u xơ tử cung thì nguy cơ bạn mắc bệnh cũng rất cao. Để biết mình có bị mắc u xơ tử cung hay không, các chị em hãy căn cứ vào một số dấu hiệu như khí hư ra nhiều, rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ kinh kéo dài. Ngoài ra, khi khối y phát triển sẽ bị rong kinh, ra huyết, dẫn đến mất máu khiến cơ thể mệt mỏi xanh xao.

Biện pháp phòng ngừa u xơ tử cung

Như vậy u xơ tử cung có di truyền không đã được giải đáp. Để bảo vệ sức khỏe của mình chị em nên chủ động phòng ngừa bằng những biện pháp sau:

  • Chị em nên tập thể dục thường xuyên, xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý bởi những người béo phì sẽ có nguy cơ bị u xơ tử cung cao gấp 2-3 lần so với người bình thường.
  • Uống trà xanh hoặc sử dụng các sản phẩm từ trà xanh để ngăn ngừa sự phát triển của khối u xơ
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học hàng ngày, nên ăn nhiều thức ăn có chứa vitamin, protein như cam, chanh, bưởi,..
  • Hạn chế tiêu thụ thịt đỏ nên ăn nhiều các loại cá như cá thu, cá hồi
  • Tránh nạo hút thai không an toàn, vì khi nạo hút thai sẽ gây mất nhiều máu là rối loạn chức năng sinh lý và hình thành nên u xơ tử cung.
u-xo-tu-cung-co-di-truyen-khong-2-min

Nghỉ ngơi khoa học để phòng bệnh u xơ tử cung

Đến gặp bác sĩ ngay khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường, sau khi thăm khám các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả. Với sự phát triển của y học như hiện nay, việc điều trị u xơ tử cung không quá khó khăn. Hiện có rất nhiều phương pháp được áp dụng để điều trị bệnh lý này, trong số đó phẫu thuật vẫn là phương pháp nhận được những phản hồi tích cực hơn cả. Với ưu điểm an toàn, quá trình thực hiện nhanh chóng, không gây đau đớn và giúp người bệnh mau phục hồi, phẫu thuật hiện được áp dụng khá phổ biến trong điều trị u xơ tử cung.

Để quá trình phẫu thuật đạt được kết quả tốt nhất, người bệnh nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao. Thấu hiểu những khó khăn của người bệnh trong quá trình điều trị bệnh, Đặt lịch bác sĩ sẽ giúp kết nối người bệnh với bác sĩ giỏi, quá trình phẫu thuật được thực hiện an toàn tại phòng mổ vô khuẩn 1 chiều, hậu phẫu chăm sóc tận tình, chu đáo, nhờ đó rút ngắn quá trình hồi phục của bệnh nhân.

u-xo-tu-cung-co-di-truyen-khong-3-min

Tham khảo tư vấn bác sĩ để có hướng điều trị tốt nhất

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi cho thắc mắc u xơ tử cung có di truyền không. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

The post U xơ tử cung có di truyền không? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh