Chuyển đến nội dung chính

U xơ tử cung nên uống thuốc gì

U xơ tử cung nên uống thuốc gì là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm, bởi đây là một trong những bệnh lý phụ khoa thường gặp ở phụ nữ.

U xơ tử cung nên uống thuốc gì?

Hiện nay, điều trị u xơ tử cung có rất nhiều phương pháp khác nhau tùy vào mức độ cũng như sức khỏe của người bệnh. Trong đó, thuốc điều trị u xơ tử cung được áp dụng cho những khối u nhỏ và người bệnh có nhu cầu sinh con, thuốc được sử dụng trong 6 tháng và người bệnh cần phải được bác sĩ theo dõi sát sao. Nếu trong trường hợp kích thước khối u lớn và người bệnh không còn nhu cầu sinh con thì sẽ thực hiện phẫu thuật bóc tách khối u để đảm bảo an toàn cho tử cung.

u-xo-tu-cung-min

U xơ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa rất nhiều chị em mắc phải

U xơ tử cung nên uống thuốc gì? Nếu trường hợp khối u còn nhỏ có thể bác sĩ sẽ kê thuốc nội tiết tố sinh dục có tác dụng ức chế quá trình rụng trứng, kìm hãm cơ thể sản xuất ra estrogen để khối u không thể phát triển và teo nhỏ lại. Sau khi kết thúc liệu trình dùng thuốc, buồng trứng tiếp tục hoạt động trở lại và khối u có thể tái phát, kích thước khối u có thể lớn hơn khi lượng estrogen mất cân bằng. Vậy nên đây chỉ là cách tạm thời hoặc làm nhỏ khối u

Ngoài ra, một số loại thuốc được sử dụng để điều trị u xơ tử cung có thể dùng các loại thuốc tránh thai hàng ngày làm rối loạn quá trình rụng trứng và kìm hãm sự phát triển của khối u. Đồng thời thuốc tránh thai nội tiết giúp tăng lượng hoocmon testosterone và giảm lượng estrogen giúp khối u xơ tử cung theo nhỏ lại, khắc phục hiện tượng rong kinh do khối u gây ra.

Nếu muốn điều trị u xơ tử cung bằng thuốc, chị em cần đến gặp bác sĩ để thăm khám, không tự mua thuốc về điều trị vì như vậy rất nguy hiểm. Lời khuyên tốt nhất cho cá chị em là nên đến thăm khám tại những địa chỉ uy tín, căn cứ vào mức độ bệnh, kích thước khối u mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị thích hợp, trong trường hợp cần thiết có thể tiến hành phẫu thuật u xơ tử cung.

u-xo-tu-cung-1-min

Có rất nhiều loại thuốc được sử dụng để điều trị u xơ tử cung

Một số bài thuốc chữa u xơ tử cung từ Đông y

Các bác sĩ sản phụ khoa đã đưa ra khuyến cáo với những chị em trong độ tuổi sinh sản cần đặc biệt lưu tâm đến sức khỏe của mình. Ngay khi có những triệu chứng bất thường hay nghi ngờ mình đã mắc bệnh, chị em cần đi khám ngay để tiến hành điều trị bệnh khi còn ở giai đoạn nhẹ.

Bên cạnh các phương pháp y học hiện đại bằng thuốc tây y, phẫu thuật thì người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc đông y theo kinh nghiệm dân gian như:

Bài thuốc 1: Dùng 10g tam thất, 6g hương phụ quế và 1g trần bì, trộn lẫn các nguyên liệu và tán nhỏ, mỗi ngày uống 2 lần pha với nước. Kiên trì sử dụng một thời gian các triệu chứng của bệnh sẽ được cải thiện.

Bài thuốc 2: 21 hạt đào nhân, 10g quế tâm, 30g sinh địa, 100g gạo tẻ, vài lát gừng tươi. Cắt đầu nhọn của đào nhân, nghiền quế tâm thành bột, cho đào nhân, sinh địa và gừng tẩm với rượu rồi sắc nước uống. Gạo tẻ nấu thành cháo, cho nước sắc vào đun sôi và ăn hàng ngày.

Bài thuốc 3: 24g đương quy, 30g ích mẫu, 15g xuyên khung, 9g đào nhân, 6g vừng đen, 4g chích cam thảo, 6g hoa kinh giới. Sắc các nguyên liệu trên với nước, uống mỗi ngày 1 thang. Đây là bài thuốc trị u xơ cổ tử cung cho hiệu quả khả quan.

u-xo-tu-cung-2-min

Tham khảo tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ một loại thuốc nào

Những bài thuốc trên đây có tác dụng hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, giảm các triệu chứng bệnh, bồi bổ cơ thể. Vì vậy, bên cạnh việc thăm khám và điều trị tại những cơ sở uy tín người bệnh có thể kết hợp với những bài thuốc này để tăng hiệu quả chữa bệnh.

Trên đây là một số chia sẻ cho thắc mắc u xơ tử cung uống thuốc gì? Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan hoặc muốn được tư vấn đặt lịch với bác sĩ phẫu thuật giỏi hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

The post U xơ tử cung nên uống thuốc gì appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh