Chuyển đến nội dung chính

U xơ tử cung có gây vô sinh không?

U xơ tử cung là bệnh thường gặp ở những phụ nữ trường thành và u xơ tử cung có gây vô sinh không  là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm.

Bệnh u xơ tử cung

U xơ tử cung là những khối u tăng trưởng của mô tử cung, u xơ tử cung có thể da động về số lượng và kích thước, nó có thể là một hoặc nhiều u, kích thước các khối u xơ từ rất nhỏ đến rất lớn.

U xơ tử cung có thể gây ra các triệu chứng từ nhẹ, thoáng qua, thậm chí là không có gì cho đến rất nhiều triệu chứng. Điển hình nhất là đau bụng trước và trong chu kỳ kinh nguyệt, mót tiểu…

U xơ tử cung là những khối u tăng trưởng của mô tử cung

Nguyên nhân gây u xơ tử cung hiện chưa được xác định cụ thể, tuy nhiên có một số nghiên cứu chứng minh sự liên quan đến các kích thích tố nữ estrogen và progesterone. Kết quả của nhiều nghiên cứu cho thấy những phụ nữ bị kinh nguyệt ở độ tuổi càng trẻ sẽ có nhiều nguy cơ phát triển u xơ tử cung hơn so với những phụ nữ thấy kinh nguyệt

Bị u xơ tử cung thường bị xuất huyết nặng bất thường trong thời gian dài dễ bị thiếu máu, ngoài ra còn làm tăng nguy cơ bị sảy thai, sinh non, băng kinh, băng huyết sau sinh.

U xơ tử cung có gây vô sinh không?

U xơ tử cung có gây vô sinh không là quan tâm của rất nhiều người. Mặc dù không nguy hiểm như bệnh ung thư tử cung nhưng u xơ tử cung để lâu, không xử trí sớm có thể gây nên những biến chứng vô cùng nguy hiểm, trong đó nguy cơ vô sinh là rất lớn.

Đối với những phụ nữ có u xơ tử cung, khả năng thụ thai sẽ bị ảnh hưởng. Khả năng thụ thai của những đối tượng này căn cứ vào số lượng, vị trí cũng như kích thước của các u xơ. Thông thường những u xơ này sẽ làm thay đổi tính chất của lớp niêm mạc tử cung và khiến việc di chuyển, tiếp cận với trứng của tinh trùng trở nên khó khăn hơn.

u-xo-2-min

U xơ tử cung nếu không được xử trí kịp thời có thể gây vô sinh

Trong những trường hợp dù đã có thai nhưng bị u xơ tử cung sẽ có nguy cơ nội tiết bị xáo trộn, kích thích tử cung co bóp hoặc chèn ép thai nhi gây dọa sảy thai hoặc sinh non. Cũng chính vì thế, những thai phụ được chẩn đoán có xuất hiện u xơ luôn được đặt vào chế độ theo dõi khắt khe để tránh những rủi ro có thể xảy ra cho mẹ và bé.

Phương pháp chữa u xơ tử cung

U xơ tử cung hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm nếu được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay phương pháp điều trị u xơ tử cung khá đa dạng, căn cứ vào tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương điều trị phù hợp.

u-xo-3-min

Đến gặp bác sĩ để có hướng xử trí phù hợp

Trong số những phương pháp hiện có, phẫu thuật được đánh giá mang lại hiệu quả tốt nhất, giúp người bệnh chữa dứt điểm ngăn ngừa tái phát và người bệnh cũng mau chóng hồi phục hơn.

Thấu hiểu những khó khăn của người bệnh trong quá trình điều trị bệnh, Đặt lịch bác sĩ sẽ giúp kết nối người bệnh với những bác sĩ phẫu thuật giỏi. Chỉ cần liên hệ với chúng tôi, người bệnh sẽ được phẫu thuật với bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao. Quá trình phẫu thuật được thực hiện tại phòng mổ vô khuẩn của bệnh viện Quốc tế, hậu phẫu được chăm sóc tận tình chu đao, giúp người bệnh mau chóng hồi phục. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về Đặt lịch bác sĩ các bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

The post U xơ tử cung có gây vô sinh không? appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh