Chuyển đến nội dung chính

Triệu chứng đau sỏi mật

Cơn đau do sỏi mật gây ra có các biểu hiện điển hình giúp người bệnh có thể nhận biết. Tuy nhiên triệu chứng đau sỏi mật cụ thể thế nào thì ít người nắm rõ. Để biết một người liệu đã mắc bệnh sỏi mật hay chưa, hãy kiểm tra cơ thể xem có những biểu hiện dưới đây không.

Triệu chứng đau sỏi mật gồm những gì?

Các triệu chứng đau sỏi mật cụ thể thế nào vẫn còn ít người nắm rõ.

Các triệu chứng đau sỏi mật cụ thể thế nào vẫn còn ít người nắm rõ.

Sỏi mật do các thành phần có trong dịch mật kết tụ thành khối rắn chắc mà tạo thành. Trong đó đại da số là dạng sỏi cholesterol. Biểu hiện rõ nhất của bệnh sỏi mật là các cơn đau vùng bụng, có thể xuất hiện vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Mức độ của các cơn đau có thể khác nhau, từ đau nhẹ đến đau quặn dữ dội. Triệu chứng điển hình nhất của cơ đau do sỏi mật gây ra là cảm giác đau nhiều ở vùng bụng bên phải. Các triệu chứng đau sỏi mật phổ biến đó là:

-Đau bụng dữ dội mà không thể di chuyển được: Đây là trường hợp cần đặc biệt lưu ý bởi dấu hiệu cơn đau kiểu này cho thấy người bệnh đang gặp vấn đề bất ổn trong khoang bụng, có thể liên quan đến sỏi mật. Lúc này người bệnh cần đến bệnh viện khám sớm nhất có thể.

-Đau phía trên rốn, ở khoảng giữa, sau đó cơn đau chuyển sang vùng xương sườn: Đây là dấu hiệu nghi vấn cao bệnh nhân đã mắc bệnh sỏi mật.

-Ngoài việc căn cứ vào vị trí cơn đau để nghi vấn mắc sỏi mật hay không, mọi người cũng cần để ý đến những phản ứng khác của cơ thể. Đó là cơn đau bụng kèm theo đi ngoài liên tục mà uống thuốc không khỏi, hoặc có thể bị đau bụng khi ăn nhiều quá, hay ăn nhiều đồ ăn chứa dầu mỡ cảm thấy nặng và chướng bụng, đau ấm ách.

Các triệu chứng thường đi kèm cơn đau do sỏi mật

Nhận biết các triệu chứng đau sỏi mật căn cứ chủ yếu vào vị trí xuất hiện và diễn tiến cơn đau.

Nhận biết các triệu chứng đau sỏi mật căn cứ chủ yếu vào vị trí xuất hiện và diễn tiến cơn đau.

– Đầy bụng

– Xuất hiện tình trạng viêm nhiễm

– Luôn có cảm giác khó chịu ở phần lưng dưới

– Nhức đầu, sốt, buồn nôn

– Vàng da và rối loạn tiêu hóa

Vị trí đau sỏi mật

Khi đã có kết quả chẩn đoán chính xác từ triệu chứng đau sỏi mật, phẫu thuật cắt túi mật là phương pháp điều trị hiệu quả cần thiết.

Khi đã có kết quả chẩn đoán chính xác từ triệu chứng đau sỏi mật, phẫu thuật cắt túi mật là phương pháp điều trị hiệu quả cần thiết.

Chế độ ăn giàu chất béo hoặc do túi mật hoạt động bất bình thường dễ dẫn đến hình thành sỏi mật. Sỏi mật có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau bao gồm:

-Sỏi hình thành trong túi mật (sỏi túi mật)

-Sỏi xuất hiện trong ống mật chủ (sỏi ống mật chủ)

-Sỏi xuất hiện trong đường dẫn mật trong gan (sỏi gan).

Nếu nhận thấy có những dấu hiệu đau bụng nghi vấn do bị sỏi mật, mọi người cần nhanh chóng đi khám để được phát hiện bệnh và điều trị kịp thời trước khi bệnh gây biến chứng nặng nề. Đó là các biến chứng như: viêm phúc mạc, viêm túi mật cấp, viêm đường dẫn mật, tích nước túi mật, rò mật, xơ gan,…Nếu không kịp thời điều trị, các vấn đề trên có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí đe dọa đến tính mạng. Phương pháp điều trị sỏi mật phổ biến, đặc biệt trong các trường hợp đau bụng cấp cứu là phẫu thuật cắt túi mật. Có hai loại phẫu thuật là mổ nội soi và mổ mở, trong đó mổ nội soi có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng.

The post Triệu chứng đau sỏi mật appeared first on Khoa Ngoại Thu Cúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh