Chuyển đến nội dung chính

U xơ tử cung gây chậm kinh

Chậm kinh là hiện tượng hay gặp ở phụ nữ và có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng này. Trong đó u xơ tử cung gây chậm kinh là một trong những nguyên nhân điển hình nhưng lại rất ít người để ý đến. Để hiểu rõ hơn về tình trạng này, hãy cùng tham khảo ngay những lời chia sẻ dưới đây nhé.

U xơ tử cung gây chậm kinh

Chậm kinh là hiện tượng nữ giới đến chu kỳ kinh nguyệt nhưng vẫn không thấy nguyệt san xuất hiện. Hiện tượng này được cho là bình thường khi bắt gặp ở những bạn nữ mới lớn, mới bắt đầu có kinh trong vài năm đổ lại, tuy nhiên với những phụ nữ trung niên đã từng sinh nở, nếu vẫn gặp hiện tượng này thì cần phải xem xét lại.

u-xo-tu-cung-gay-cham-kinh-1-min

U xơ tử cung là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây chậm kinh

Một trong những nguyên nhân gây chậm kinh đó là do u xơ tử cung. Đây là một căn bệnh phổ biến ở nữ giới, triệu chứng điển hình của bệnh u xơ tử cung là rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường, ra nhiều máu hơn, rong kinh hoặc chậm kinh. Nếu bạn mắc bệnh u xơ tử cung và đã đến giai đoạn chậm kinh thì đây được coi là giai đoạn nguy hiểm. Chị em cần phải đến gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng này là do u xơ tử cung liên quan mật thiết đến các nội tiết tố nữ, một khi lượng hoocmon tiết ra bất thường có thể dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, trong đó có chậm kinh. Ngoài ra có thể là do khối u phát triển lớn, chèn ép và tạo áp lực lên thành tử cung, ngăn cản quá trình rụng trứng và bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của các loại thuốc điều trị u xơ tử cung.

u-xo-tu-cung-gay-cham-kinh-2-min

Khi lượng hoocmon tiết ra bất thường có thể dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

U xơ tử cung gây chậm kinh có nguy hiểm không?

U xơ tử cung gây chậm kinh đều ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới. Bên cạnh đó, u xơ tử cung còn có thể gây ra nhiều biến chứng như thiếu máu do rong kinh kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, trong thời kỳ mang thai bị u xơ tử cung có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, cũng như gây sảy thai, sinh non hoặc vô sinh ở nữ.

Vậy nên khi không may mắc phải chứng bệnh này chị em nên đến ngay những đơn vị, cơ sở y tế để tiến hành thăm khám và có hướng xử trí kịp thời. Với sự phát triển của y học như hiện nay, việc điều trị u xơ tử không quá khó khăn. Người bệnh có thể điều trị nội khoa hoặc ngoại khoa. Trong số những phương pháp hiện có thì phẫu thuật được đánh giá mang lại hiệu quả tốt nhất, giúp chữa dứt điểm, ngăn ngừa tái phát và sau phẫu thuật người bệnh cũng mau chóng hồi phục hơn.

u-xo-tu-cung-gay-cham-kinh-3-min

Gặp bác sĩ để được kiểm tra, thăm khám và có hướng xử trí kịp thời

Với mong muốn giúp kết  nối người bệnh với bác sĩ phẫu thuật giỏi có trình độ chuyên môn cao, Đặt lịch bác sĩ đã ra đời. Người bệnh chỉ cần liên hệ với chúng tôi là sẽ được phẫu thuật với bác sĩ giỏi tại bệnh viện Quốc tế, quá trình phẫu thuật được thực hiện an toàn, hậu phẫu chăm sóc tận tình chu đáo. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

The post U xơ tử cung gây chậm kinh appeared first on Đặt lịch bác sĩ Online.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

U mỡ khác u bã đậu thế nào?

U mỡ và u bã đậu là hai loại khối u thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, u mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. Cùng tìm hiểu đặc điểm, sự khác nhau giữa hai loại u này qua bài viết dưới đây. U mỡ khác u bã đậu thế nào còn là thắc mắc chưa được giải đáp với đa số mọi người. U mỡ khác u bã đậu về đặc điểm Trước hết cần biết u mỡ và u bã đậu có một số điểm chung: cùng là loại u lành tính, không gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh, dễ gây mất thẩm mỹ nhất là khi u mọc ở các vị trí dễ thấy. Tuy nhiên, chúng vẫn có những đặc điểm khác nhau. Trong đó: – Đặc điểm phân biệt của u bã đậu: U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục… U thường không gây cảm giác đau, không biến chứng ác tính. Khi u to dần mới gây cảm giác khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. U bã đậu thường nổi trên mặt da, khi sờ thấy mềm, không đau và có thể di chuyển được, lấy ra thấy tổ chức b

U bã đậu ở đỉnh đầu

Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. Tuy u bã đậu là lành tính song không nên chủ quan, nhất là khi chúng xuất hiện ở các vị trí đặc biệt. Vậy u bã đậu ở đỉnh đầu có gì đáng ngại và cách xử trí thế nào? Một số trường hợp bị mọc u bã đậu ở đỉnh đầu và lo lắng về những ảnh hưởng có thể xảy ra. U bã đậu ở đỉnh đầu có ảnh hưởng gì? Cũng như u bã đậu ở các vị trí khác, u bã đậu ở đỉnh đầu là một dạng u lành tính, không phát triển thành ác tính. Cấu tạo của u gồm lớp vỏ bọc, bên trong có chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. U nổi trên bề mặt da đầu và rất di động. Do trên đầu cũng là một nơi hay tiết mồ hôi, chất bã nhờn nên cũng dễ hình thành u bã đậu. Khối u thường không gây đau khi còn nhỏ, nhưng khi đã có kích thước lớn sẽ gây cảm giác khó chịu tại chỗ. Hơn nữa, khối u còn có thể bị viêm, sưng và khiến người bệnh bị đau khi có nhiễm trùng. Nếu khối u bị vỡ sẽ xảy ra tình trạng bội nhiễm, lúc đó càng khó điều trị hơn. U bã đ

Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì?

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay, tôi tự nhiên thấy thường xuyên đau dưới xương quai xanh. Cơn đau không quá mạnh nhưng âm ỉ, khó chịu, thỉnh thoảng nhói buốt. Xin bác sĩ cho biết, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? (Phan Văn Đạt – Hà Đông, Hà Nội). Không ít bệnh nhân thắc mắc, đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Trả lời: Chào bạn Phan Văn Đạt. Trước hết, chúng tôi cảm ơn bạn đã đặt lòng tin và gửi tới bệnh viện Thu Cúc các thắc mắc về sức khỏe. Về điều bạn muốn được giải đáp: Đ au dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không và tôi nên làm gì để khắc phục? Chúng tôi trả lời như sau: Đau dưới xương quai xanh là bệnh gì? Vị trí đầu xương quai xanh chính là khớp ức đòn, khớp này rất hay bị viêm và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác nên bệnh nhân thường đến gặp bác sĩ điều trị ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân do chấn thương té ngã, thể thao, làm việc nặng hoặc đôi khi không rõ nguyên nhân. Khi bị viêm kh